เปิดรับสมัครเจ้าหน้าที่ประสานงานสภาผู้ชมและผู้ฟังรายการ ภาคเหนือ จำนวน 1 อัตรา (ประเภทอัตราจ้างเหมาบริการรายปี)

สภาผู้ชมและผู้ฟังรายการไทยพีบีเอส เปิดรับสมัครเจ้าหน้าที่ประสานงานสภาผู้ชมและผู้ฟังรายการ ภาคเหนือ จำนวน 1 อัตรา (ประเภทอัตราจ้างเหมาบริการรายปี) ปิดรับสมัคร 31 มี.ค. 61


หน้าที่ความรับผิดชอบและความคาดหวังในงาน

  1. ประสานงาน ลงพื้นที่ สนับสนุนกระบวนการรับฟังความคิดเห็น และขยายเครือข่ายเพื่อนสื่อสาธารณะในพื้นที่ภาคเหนือ
  2. รวบรวม ประมวลผล ข้อมูลความคิดเห็น ข้อมูลผู้ชมผู้ฟัง และข้อมูลอื่นๆ เพื่อประกอบการจัดประชุมรับฟังความคิดเห็นของสภาผู้ชมฯ ไทยพีบีเอส จัดทำสรุปรายงานและฐานข้อมูลเวทีฯ
  3. สนับสนุนการบริหารงบประมาณ และจัดทำเอกสาร จัดทำบัญชี การประชุม
  4. สื่อสาร ประสานงานกับสมาชิกสภาผู้ชมฯ และเครือข่ายเพื่อนสื่อสาธารณะและการทำกิจกรรมร่วมกับผู้ชมผู้ฟังรายการ
  5. ประสานงานอำนวยความสะดวกแก่สมาชิกสภาผู้ชมและผู้ฟังรายการ ภาคเหนือ และส่วนกลาง
  6. ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ 
  7. ปฏิบัติงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องตามที่สมาชิกสภาฯ มอบหมาย

คุณสมบัติทั่วไป

  1. มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ภาคเหนือ
  2. จบการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไป
  3. มีประสบการณ์ในการทำงานกับเครือข่ายภาคประชาสังคมและรัฐ ไม่น้อยกว่า 1 ปี
  4. สามารถใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์พื้นฐานได้
  5. ต้องไม่เป็นผู้ผลิตหรือผู้ดำเนินรายการให้แก่องค์การ หรือเป็นหุ้นส่วน กรรมการ และผู้บริหารในห้างหุ้นส่วนหรือบริษัท หรือหน่วยงานของรัฐที่ประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์หรือกิจการโทรคมนาคม หรือในห้างหุ้นส่วนหรือบริษัทที่ประกอบกิจการเป็นผู้ผลิตรายการให้แก่องค์การ หรือองค์กรสาธารณะประโยชน์ เช่น สมาคม มูลนิธิ
  6. สามารถทำงานได้เต็มเวลาและไม่เป็นเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานของโครงการอื่น
  7. มีประสบการณ์ด้านการติดต่อ ประสานงาน
  8. สามารถเดินทางระหว่างจังหวัดภายในภาคเหนือได้ (มีรถยนต์ส่วนตัวจะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ)
  9. มีความสามารถในการประสานงาน การจัดประชุม อบรม สัมมนา พร้อมดำเนินการประชุม
  10. มีทักษะการจัดระบบข้อมูล การจัดทำรายงาน และการจัดทำบัญชีโครงการ
  11. มีมนุษยสัมพันธ์ดี มีทักษะการประสานงานที่ดี
  12. มีทักษะในด้านการบริการ จดบันทึกการประชุม
  13. มีทักษะด้านการออกแบบ ผลิตสื่อ กิจกรรม จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ
  14. มีทักษะในการสื่อสาร

ผู้สมัครที่พึงประสงค์

  1. สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ให้เหมาะสมกับสถานการณ์
  2. มีจิตใจในการบริการ มีทักษะการสื่อสารร่วมกับผู้อื่นได้ดี มีความอดทน 
  3. มีความรู้ความเข้าใจเรื่องหลักการสื่อสาธารณะ และการทำงานแบบเครือข่าย งานพัฒนาสังคม
  4. สามารถทำงานเป็นทีม  และรับผิดชอบการทำงานคนเดียวได้
  5. สามารถทำงานกับความหลากหลายทางแนวคิดของคนอื่น ๆ ได้ 
  6. ไม่เบื่อที่จะรับหรือแสดงความคิดเห็นร่วมกันกับคนอื่น

วิธีการและขั้นตอนการสมัคร 

      1. หลักฐานการสมัคร เพื่อยื่นพร้อมใบสมัคร ให้ถูกต้องและครบถ้วน  >> ดาวน์โหลด ใบสมัคร (.pdf) , ใบสมัคร (.xls)

  • ประวัติการทำงาน พร้อมชื่อผู้รับรอง
  • รูปถ่ายหน้าตรงไม่สวมหมวกและแว่นตาดำ ขนาด 1 x 1.5 นิ้ว 
    ถ่ายไม่เกิน 1 ปี นับถึงวันรับสมัคร                                                  จำนวน 1 รูป
  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน                                                       จำนวน 1 ฉบับ
  • สำเนาทะเบียนบ้าน                                                                      จำนวน 1 ฉบับ
  • สำเนาปริญญาบัตรและสำเนาระเบียนแสดงผลการศึกษา                  อย่างละ 1 ฉบับ
  • สำเนาหลักฐานทางการทหาร (ถ้ามี)                                               จำนวน 1 ฉบับ
  • สำเนาทะเบียนสมรส (กรณีสมรส)                                                   จำนวน 1 ฉบับ
  • สำเนาหลักฐานอื่น ๆ เช่น ใบรับรองการฝึกงาน ใบรับรองการทำงาน
    ใบรับรองการอบรม ใบประกาศเกียรติคุณ (ถ้ามี)                                อย่างละ 1 ฉบับ
  • สำเนาเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล (กรณีเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล)                        จำนวน 1 ฉบับ2

      2. สมัครด้วยตนเอง

สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส สำนักทรัพยากรมนุษย์
เลขที่ 145 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร 10210
อาคารอำนวยการ (อาคาร A) ชั้น 1   [ แผนที่ ]  
ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 10.00 – 17.00 น. เว้นวันหยุดราชการ

      3. สมัครทางอีเมล

      4. ระยะเวลารับสมัคร
ยื่นใบสมัคร   ตั้งแต่วันนี้ – 31 มีนาคม 2561
สัมภาษณ์     วันที่ 5 เมษายน 2561 (สถานที่สัมภาษณ์จะแจ้งให้ทราบภายหลัง)
ประกาศผล   วันที่ 8 เมษายน 2561

      5.ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับคัดเลือก