เปิดรับสมัครเจ้าหน้าที่ประสานงานสภาผู้ชมและผู้ฟังรายการ ภาคเหนือ จำนวน 1 อัตรา (ประเภทอัตราจ้างเหมาบริการรายปี)
สภาผู้ชมและผู้ฟังรายการไทยพีบีเอส เปิดรับสมัครเจ้าหน้าที่ประสานงานสภาผู้ชมและผู้ฟังรายการ ภาคเหนือ จำนวน 1 อัตรา (ประเภทอัตราจ้างเหมาบริการรายปี) ปิดรับสมัคร 31 ก.ค. 61
หน้าที่ความรับผิดชอบและความคาดหวังในงาน
- ประสานงาน ลงพื้นที่ สนับสนุนกระบวนการรับฟังความคิดเห็น และขยายเครือข่ายเพื่อนสื่อสาธารณะในพื้นที่ภาคเหนือ
- รวบรวม ประมวลผล ข้อมูลความคิดเห็น ข้อมูลผู้ชมผู้ฟัง และข้อมูลอื่นๆ เพื่อประกอบการจัดประชุมรับฟังความคิดเห็นของสภาผู้ชมฯ ไทยพีบีเอส จัดทำสรุปรายงานและฐานข้อมูลเวทีฯ
- สนับสนุนการบริหารงบประมาณ และจัดทำเอกสาร จัดทำบัญชี การประชุม
- สื่อสาร ประสานงานกับสมาชิกสภาผู้ชมฯ และเครือข่ายเพื่อนสื่อสาธารณะและการทำกิจกรรมร่วมกับผู้ชมผู้ฟังรายการ
- ประสานงานอำนวยความสะดวกแก่สมาชิกสภาผู้ชมและผู้ฟังรายการ ภาคเหนือ และส่วนกลาง
- ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ
- ปฏิบัติงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องตามที่สมาชิกสภาฯ มอบหมาย
คุณสมบัติทั่วไป
- มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ภาคเหนือ
- จบการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไป
- มีประสบการณ์ในการทำงานกับเครือข่ายภาคประชาสังคมและรัฐ ไม่น้อยกว่า 1 ปี
- สามารถใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์พื้นฐานได้
- ต้องไม่เป็นผู้ผลิตหรือผู้ดำเนินรายการให้แก่องค์การ หรือเป็นหุ้นส่วน กรรมการ และผู้บริหารในห้างหุ้นส่วนหรือบริษัท หรือหน่วยงานของรัฐที่ประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์หรือกิจการโทรคมนาคม หรือในห้างหุ้นส่วนหรือบริษัทที่ประกอบกิจการเป็นผู้ผลิตรายการให้แก่องค์การ หรือองค์กรสาธารณะประโยชน์ เช่น สมาคม มูลนิธิ
- สามารถทำงานได้เต็มเวลาและไม่เป็นเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานของโครงการอื่น
- มีประสบการณ์ด้านการติดต่อ ประสานงาน
- สามารถเดินทางระหว่างจังหวัดภายในภาคเหนือได้ (มีรถยนต์ส่วนตัวจะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ)
- มีความสามารถในการประสานงาน การจัดประชุม อบรม สัมมนา พร้อมดำเนินการประชุม
- มีทักษะการจัดระบบข้อมูล การจัดทำรายงาน และการจัดทำบัญชีโครงการ
- มีมนุษยสัมพันธ์ดี มีทักษะการประสานงานที่ดี
- มีทักษะในด้านการบริการ จดบันทึกการประชุม
- มีทักษะด้านการออกแบบ ผลิตสื่อ กิจกรรม จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ
- มีทักษะในการสื่อสาร
ผู้สมัครที่พึงประสงค์
- สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ให้เหมาะสมกับสถานการณ์
- มีจิตใจในการบริการ มีทักษะการสื่อสารร่วมกับผู้อื่นได้ดี มีความอดทน
- มีความรู้ความเข้าใจเรื่องหลักการสื่อสาธารณะ และการทำงานแบบเครือข่าย งานพัฒนาสังคม
- สามารถทำงานเป็นทีม และรับผิดชอบการทำงานคนเดียวได้
- สามารถทำงานกับความหลากหลายทางแนวคิดของคนอื่น ๆ ได้
- ไม่เบื่อที่จะรับหรือแสดงความคิดเห็นร่วมกันกับคนอื่น
วิธีการและขั้นตอนการสมัคร
1. หลักฐานการสมัคร เพื่อยื่นพร้อมใบสมัคร ให้ถูกต้องและครบถ้วน >> ดาวน์โหลด ใบสมัคร (.pdf) , ใบสมัคร (.xls)
- ประวัติการทำงาน พร้อมชื่อผู้รับรอง
- รูปถ่ายหน้าตรงไม่สวมหมวกและแว่นตาดำ ขนาด 1 x 1.5 นิ้ว
ถ่ายไม่เกิน 1 ปี นับถึงวันรับสมัคร จำนวน 1 รูป - สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 1 ฉบับ
- สำเนาทะเบียนบ้าน จำนวน 1 ฉบับ
- สำเนาปริญญาบัตรและสำเนาระเบียนแสดงผลการศึกษา อย่างละ 1 ฉบับ
- สำเนาหลักฐานทางการทหาร (ถ้ามี) จำนวน 1 ฉบับ
- สำเนาทะเบียนสมรส (กรณีสมรส) จำนวน 1 ฉบับ
- สำเนาหลักฐานอื่น ๆ เช่น ใบรับรองการฝึกงาน ใบรับรองการทำงาน
ใบรับรองการอบรม ใบประกาศเกียรติคุณ (ถ้ามี) อย่างละ 1 ฉบับ - สำเนาเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล (กรณีเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล) จำนวน 1 ฉบับ2
2. สมัครด้วยตนเอง :
สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส สำนักทรัพยากรมนุษย์
เลขที่ 145 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร 10210
อาคารอำนวยการ (อาคาร A) ชั้น 1 [ แผนที่ ]
ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 10.00 – 17.00 น. เว้นวันหยุดราชการ
3. สมัครทางอีเมล
4. ระยะเวลารับสมัคร
ยื่นใบสมัคร ตั้งแต่วันนี้ – 31 กรกฏาคม 2561
สัมภาษณ์ วันที่ 3 สิงหาคม 2561 (สถานที่สัมภาษณ์จะแจ้งให้ทราบภายหลัง)
ประกาศผล วันที่ 8 สิงหาคม 2561
5.ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับคัดเลือก