เจ้าหน้าที่ประสานงานสภาผู้ชมและผู้ฟังรายการกรุงเทพฯ และปริมณฑล 1 อัตรา

สภาผู้ชมและผู้ฟังรายการไทยพีบีเอสเปิดรับสมัครเจ้าหน้าที่ประสานงานสภาผู้ชมและผู้ฟังรายการกรุงเทพฯ และปริมณฑล 1 อัตรา ระหว่างวันที่ 1 - 15 ม.ค. 62


บทบาทหน้าที่และความรับผิดชอบ

  1. ประสานงาน ลงพื้นที่ สนับสนุนกระบวนการ การรับฟังความคิดเห็น และขยายเครือข่ายเพื่อนสื่อสาธารณะ
  2. ประมวลความคิดเห็น สรุปข้อมูลที่ใช้ได้ทันสถานการณ์ และทำรายงานเสนอสภาผู้ชมและผู้ฟังรายการ
  3. ตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารการเงินและรายงานการจัดเวทีรับฟังฯ ร่วมกับสมาชิกสภาผู้ชมฯในภูมิภาค
  4. สนับสนุนงานเพื่อนเครือข่ายอื่นๆ
  5. อำนวยความสะดวกในการประชุมให้แก่คณะทำงานและสมาชิกสภาผู้ชมฯในภูมิภาค
  6. ประสานงานกับสมาชิกสภาผู้ชมฯ และแกนประสานในภูมิภาค
  7. ประชุมแลกเปลี่ยนกับทีมงานผู้ประสานงานระหว่างภูมิภาค
  8. ปฏิบัติงานอื่นที่เกี่ยวข้องตามที่สมาชิกสภาผู้ชมฯ มอบหมาย
  9. ปฏิบัติตามข้อบังคับว่าด้วยจริยธรรมวิชาชีพ มิให้เกิดความเสียหายหรือเสื่อมเสียแก่ผู้ว่าจ้าง
  10. บันทึกและจัดทำฐานข้อมูลสภาผู้ชมและผู้ฟังรายการ ลงในโปรแกรมระบบปฏิบัติการและฐานข้อมูลที่สภาผู้ชมฯได้พัฒนาแล้ว
  11. ประสานงานและสนับสนุนสภาผู้ชมและผู้ฟังส่วนกลาง / คณะกรรมการอำนวยการกลางสภาผู้ชมฯ 

คุณสมบัติทั่วไป

  • มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล
  • จบการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไป
  • มีประสบการณ์ในการทำงานกับเครือข่ายภาคประชาสังคมและรัฐ ไม่น้อยกว่า 1 ปี
  • สามารถใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์พื้นฐานได้
  • ต้องไม่เป็นผู้ผลิตหรือผู้ดำเนินรายการให้แก่องค์การ หรือเป็นหุ้นส่วน กรรมการ และผู้บริหารในห้างหุ้นส่วนหรือบริษัท หรือหน่วยงานของรัฐที่ประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์หรือกิจการโทรคมนาคม หรือในห้างหุ้นส่วนหรือบริษัทที่ประกอบกิจการเป็นผู้ผลิตรายการให้แก่องค์การ หรือองค์กรสาธารณะประโยชน์ เช่น สมาคม มูลนิธิ
  • สามารถทำงานได้เต็มเวลาและไม่เป็นเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานของโครงการอื่น
  • มีประสบการณ์ด้านการติดต่อประสานงาน
  • สามารถเดินทางระหว่างจังหวัดภายในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล
  • มีความสามารถในการประสานงาน อบรม สัมมนา เพื่อสนับสนุนการจัดประชุม
  • มีทักษะการจัดระบบข้อมูล การจัดทำโครงการ จดบันทึกและจัดทำรายงานการประชุม 
  • มีมนุษยสัมพันธ์ดี มีทักษะการประสานงาน การสื่อสารและทักษะด้านการบริการ
  • มีทักษะด้านการออกแบบ ผลิตสื่อ กิจกรรม จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ

ผู้สมัครที่พึงประสงค์

  • สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ให้เหมาะสมกับสถานการณ์
  • มีจิตใจในการบริการ มีทักษะการสื่อสารร่วมกับผู้อื่นได้ดี มีความอดทน 
  • มีความรู้ความเข้าใจเรื่องหลักการสื่อสาธารณะ และการทำงานแบบเครือข่าย งานพัฒนาสังคม
  • สามารถทำงานเป็นทีม  และรับผิดชอบการทำงานคนเดียวได้
  • สามารถทำงานบนความหลากหลายทางแนวคิดของคนอื่น ๆ ได้ 

วิธีการและขั้นตอนการสมัคร

      1. หลักฐานการสมัคร

  • ประวัติการทำงาน พร้อมชื่อผู้รับรอง
  • รูปถ่ายหน้าตรงไม่สวมหมวกและแว่นตาดำ ขนาด 1 x 1.5 นิ้ว ถ่ายไม่เกิน 1 ปี นับถึงวันรับสมัคร จำนวน 1 รูป
  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 1 ฉบับ
  • สำเนาทะเบียนบ้าน จำนวน 1 ฉบับ
  • สำเนาปริญญาบัตรและสำเนาระเบียนแสดงผลการศึกษา อย่างละ 1 ฉบับ
  • สำเนาหลักฐานทางการทหาร (ถ้ามี) จำนวน 1 ฉบับ
  • สำเนาทะเบียนสมรส (กรณีสมรส) จำนวน 1 ฉบับ
  • สำเนาหลักฐานอื่น ๆ เช่น ใบรับรองการฝึกงาน ใบรับรองการทำงาน ใบรับรองการอบรม ใบประกาศเกียรติคุณ (ถ้ามี) อย่างละ 1 ฉบับ
  • สำเนาเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล (กรณีเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล) จำนวน 1 ฉบับ

    2. สมัครด้วยตนเอง

สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส สำนักทรัพยากรมนุษย์
เลขที่ 145 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร 10210  [ แผนที่ ]  
อาคารอำนวยการ (อาคาร A) ชั้น 1
ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 10.00 – 17.00 น. เว้นวันหยุดราชการ

      3. สมัครทางอีเมล์ 

ดาวน์โหลดใบสมัคร

      4. ระยะเวลารับสมัคร

ยื่นใบสมัครได้ตั้งแต่ วันที่ 1-15 มกราคม 2562
วันสัมภาษณ์และประกาศผลจะแจ้งให้ทราบภายหลัง

      5. ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับคัดเลือก